Transcendence

ભદ્રેશદાસ સ્વામી નો પરિચય

બી.એ.પી.એસ. સ્વામિનારાયણ સંપ્રદાયમાં 1000 થી પણ વધારે સંતો છે. એમના ઘણા બધા ડૉક્ટર, એન્જિનિયર, સી.એ. (Chartered accountant), બી.એ.સી. વગેરે જેવો ઉચ્ચત્તર અભ્યાસ પૂર્ણ કરેલો છે. આટલો અભ્યાસ અને સારી નોકરી છોડી ને સંસાર નો ત્યાગ કરી પ્રમુખસ્વામી મહારાજ તથા મહંતસ્વામી મહારાજ ની ભગવી સેનામાં જોડાય, સમાજમાં સુખ શાંતિ અને આધ્યાત્મિકત્તા વધે.

આ ઉપરાંત પણ સંતો ને વિશેષ સંસ્કૃત નો અભ્યાસ કરવામાં આવે છે. એમાં એના ph.d અને એ ઉપર D. litt. ડિગ્રી પ્રાપ્ત કરનાર ભદ્રેશદાસ સ્વામી.
ભદ્રેશદાસ સ્વામી એ હિંદુ ધર્મના મુખ્ય ત્રણ  ગ્રંથ : ઉપનિષદ, ભાગવત ગીતા અને બ્રહ્મ સુત્રો ના પાયા પર અક્ષરપુરુષોત્તમ દર્શન તત્ત્વજ્ઞાન ની રચનકારી છે. જેને સ્વામિનારાયણ દર્શન તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે.

આ સ્વામિનારાયણ ભાષ્ય અક્ષરબ્રહ્મ અને પરબ્રહ્મ ની વાત છે. જેમાં મોક્ષ, ભક્તિ અને ઉપાસના એમ કરીને 5 વાતો મુખ્ય છે.
અક્ષરરૂપ થઈ પરબ્રહ્મ ની દાસ ભાવે ભક્તિ કરી મોક્ષની પ્રાપ્તિ કરવી. એમ ભક્તે સહિત ભગવાનની ઉપાસના કરવાથી જ મોક્ષની(અક્ષરધામની) પ્રાપ્તિ થાય છે.
જેમાં અક્ષરબ્રહ્મ : ગુણાતીતાનંદ સ્વામી અને પરબ્રહ્મ : ભગવાન સ્વામિનારાયણ.
ગુણાતીતાનંદ સ્વામી ઉત્તમ ભક્ત જેવા થઈ સ્વામિનારાયણ ભગવાન ની ભક્તિ કરવી એ જ મોક્ષ છે.

આ ભક્તે સહિત ભગવાન ઉપાસના એ સનાતન સિદ્ધાંત ભદ્રેશદાસ સ્વામી એ હિંદુ ધર્મના મુખ્ય ગ્રંથ નો સાર સમજાવ્યો. એવા ભદ્રેશદાસ સ્વામી નો ટૂંક પરિચય જોયે એમના શબ્દોમાં.



ઉપનિષદ, ભગવદ્ ગીતા અને બ્રહ્મસુત્રો જે પ્રાચીન સંસ્કૃત ભાષામાં છે. એ પરંપરા અનુસાર સ્વામિનારાયણ ભાષ્ય ની રચના કરી. આ જે કંઈક પણ અહીં સુધી નો પ્રવાસ રહ્યો છે. હું એવી અનુભૂતિ કરું છું કે ગુરુની કૃપા એમના આશીર્વાદ અને માનવીય પ્રયાસ કરવામાં આવે ત્યારે કોઈ પણ શ્રેત્રમાં, તેવું અશક્ય કાર્ય થાય છે.

 14 વર્ષની વયે 1981 માં સ્વામી તરીકે નવમી ગ્રેડ પૂર્ણ કરી હતી. ગુજરાતમાં દૂરંગ ગામમાં સારંગપુરમાં સ્વામી માટે સેમિનારમાં પ્રવેશ્યા પછી, હું તેના કેન્દ્રિત અને ભક્તિમય વાતાવરણમાં ડૂબી ગયો હતો. મારી નાની ઉંમરને લીધે, હું ખૂબ જ હળવાશથી અને જવાબદારીનો બહુ ઓછો અનુભવ કરતો હતો, પણ શરૂઆતથી જ મને જીવનના દરેક તબક્કે મને સ્વીકારવા અને મને આકાર આપવા માટે, મારા પવિત્ર ગુરુ સ્વામી મહારાજ, તેના પર આભારી લાગ્યું.
મેં મારા સમયને ભજન સાંભળીને, ટેબ્લા વગાડ્યા, અને મોટાભાગનાં, આશ્રમના પાણી પૂરા પાડ્યા તે પગલામાં સ્વિમિંગ. વરિષ્ઠ સ્વામી જેણે અમને શીખવ્યું તે મને વર્ગમાં જતા રહેવાનું દબાણ કરશે! મારી તીક્ષ્ણ યાદશક્તિએ મને સારા ગુણ મેળવવામાં મદદ કરી, પરંતુ વરિષ્ઠ લોકો મારી અનિયમિત અભ્યાસ કરવાની આદતો વિશે ચિંતિત હતા. તેઓ પણ તે વિશે કેટલીક વખત ગુરુહરીમાં ટિપ્પણી કરી હતી. તેમ છતાં, ગુહહારીએ મારા પર એક દયાળુ સ્મિત લટકાવેલું અને જણાવ્યું હતું કે, "તોફાની પણ મહાન વસ્તુઓ પરિપૂર્ણ કરી શકે છે." તેમના ટેન્ડર ટેકા દ્વારા બોલતા, મને ફરજની વધારે લાગણી અનુભવાઈ અને વધુ જવાબદારીપૂર્વક અભ્યાસ કરવાનું શરૂ થયું.
ગુરૂહારી પ્રમુખ સ્વામી મહારાજ પંડિત મને અને અન્ય સ્વામીને ન્યાય અને વ્યાકરણની તર્કશાસ્ત્ર (તર્ક અને વ્યાકરણ) ની પરંપરાગત દંતચિકિત્સા સિસ્ટમો શીખવા માટે સારંગપુર આવ્યા હતા. તેમણે અમને સલાહ આપી, "પરીક્ષા લેવા માટે માત્ર અભ્યાસ ન કરો. હું ઇચ્છું છું કે તમે દરેક ગ્રંથનો સંપૂર્ણ અભ્યાસ કરો. સક્ષમ શિક્ષકોને શોધવામાં તમે જે મુશ્કેલી અનુભવી હતી તે જાણ્યા પછી, તમારે આટલી સારી રીતે અભ્યાસ કરવો જોઈએ કે તમે સામગ્રીને ભાવિ સ્વામીમાં શીખવી શકો. "તે સમયે અમે ફક્ત આંતરિક પરીક્ષાઓ જ લીધી, જે યુનિવર્સિટીની પરીક્ષાઓ કરતાં પણ કઠણ બનવા માટે તૈયાર કરવામાં આવી. અમે દરેક ગ્રંથ દરેક વાક્ય અભ્યાસ કર્યો મેં મારો સમય વિતાવ્યો છે, જેથી વિવિધ ફિલસૂફીઓમાં ડૂબી ગયા કે દસ વર્ષ સુધી મને ખબર નહોતી કે બહારની દુનિયામાં શું થઈ રહ્યું છે.
અમે ગુજરાતમાં તમામ વિષયો માટે ગુરુહરીને શિક્ષકો શોધી શક્યા નહીં જેથી અમને અભ્યાસ કરવો જોઈએ, તેથી તેમણે અમને મુંબઈમાં અભ્યાસ કરવા માટે ગોઠવણ કરી. ત્યાં અમારી શિક્ષણ પૂર્ણ કર્યા પછી, તેમણે અમને પરંપરાઓ પ્રાચીન પરંપરાઓ ઉપયોગ પદ્ધતિસર શીખવા માટે સૂચના. ભારતમાં માત્ર થોડા પંડિતો જ હતા જેમણે આ પરંપરાગત રીતે શીખવ્યું. કારણ કે તે બધા ગુજરાતમાં અમારી પાસે આવ્યા હતા, ગુરુહારીએ અમને બેંગલોરમાં રહેવા માટે અને ત્યાંથી તેમના અભ્યાસ માટે ગોઠવણ કરી હતી.
સંસ્કૃત અને સખત અભ્યાસ 25 વર્ષોથી ગાળીને શદ darshans (વૈદિક તત્વજ્ઞાનના છ શાળાઓ), હું વારાણસીમાં Sampoornanand સંસ્કૃત યુનિવર્સિટી અને મુંબઇ માં ભારતીય વિદ્યા ભવન થી અનુસ્નાતક ડિગ્રી યુનિવર્સિટી પરીક્ષા માં ચડિયાતું થવું માટે સક્ષમ હતી. મારા અભ્યાસ દ્વારા મેં 8,000 પાનાંની નોંધો તૈયાર કરી હતી અને મારી ક્લાસની ટોચ પર હતી. દરેક વખતે મારા પરિણામ આવે, ગુરુહારી, તેમના સખત પ્રવાસ છતાં, પ્રોત્સાહન પત્ર લખશે. તે મને વધુ સખત અભ્યાસ કરવા પ્રેરશે અને પછીના સમયે વધુ સારું બનાવશે.
સ્વામિનારાયણ ભીષણ લખવા માટે બીજ 2005 માં વાવેતર કરવામાં આવી હતી, જે દિવસે હું સંસ્કૃતમાં મારી પીએચડી પૂર્ણ કરી. હું વસંત પંચમી તહેવારના બે દિવસ પહેલાં, મુખ્યપ્રવાહ સ્વામી મહારાજના માટે પ્રમાણપત્ર લઇ લીધું, જે વસંતની શરૂઆતની શરૂઆત કરે છે. જેમ જેમ મેં મારા રૂમમાં ગુરુહારીને રજુઆત કરી હતી, તેમ અન્ય સ્વેમીઓએ વિનંતી કરી હતી કે તેઓ મને આ પ્રસંગે ઉજવણી માટે પવિત્ર બનાવે છે. તેમણે જવાબ આપ્યો, "હું તહેવારની મુખ્ય સભામાં તેમને માન આપવા માંગું છું." તે બપોરે હતો, તેમણે મને પ્રસ્થાનરાય પર ભષ્ણ, ભાષ્યો લખવા માટે સૂચના આપી.
છબી
સાધુનું જીવન: લેખક 1982 માં એક યુવાન સાધક તરીકે 

ભષ્ણ પરંપરા
ભારતીય ફિલસૂફીની પ્રાચીન પરંપરામાં, ઘણાં વિવિધ માન્યતાઓ અને સિદ્ધાંતો મહાન ઋષિઓ અને આચાર્યો દ્વારા ઊંડા અભ્યાસ અને ચિંતનમાંથી જન્મ્યા હતા. તેઓ પ્રાશ્તરાયરીના પ્રાચીન પવિત્ર ગ્રંથો પર વિચારણા કરી રહ્યા હતા, અને તેમણે લખેલા ભાષણોએ વેદાંતિક વિચારોની તેમની શાળાઓની સ્થાપના કરી હતી. ભિશ્ય લખનારા મુખ્ય આચાર્ય શંકરાચાર્ય, રામાનુજાચાર્ય, માધવચાર્ય, નીમ્બરાચાર્ય અને વલ્લભાચાર્ય હતા. સદીઓ પછી, આ ભાષ્યો હજુ પણ ખૂબ મૂલ્યવાન છે અને ફિલોસોફિકલ ચર્ચાઓ અને નવલકથાની વિસ્તૃતતાઓ માટેના આધારે રહે છે.
બધા ટીકાકારોને ભક્તિ કહેવાતા નથી. આ હોદ્દો મેળવવા માટે લેખકને શાદ દર્શનનું સંપૂર્ણ જ્ઞાન હોવું જોઈએ અને બૌદ્ધિક પરિપક્વતા, સિદ્ધાંતોની સ્પષ્ટતા અને સંસ્કૃત ભાષામાં કુશળતા હોવી જોઇએ. મૂળ ગ્રંથોના તેમના અર્થઘટન દ્વારા દરેક આચાર્ય તેમની ફિલસૂફી પ્રગટ કરે છે. દરેક મંત્ર, શ્લોક અથવા સૂત્રના દરેક શબ્દનું અર્થઘટન અને તેના ફિલસૂફી અનુસાર અનુરૂપ થવું જોઈએ. કેટલીકવાર શબ્દોને નવલકથાઓ હોવાનું અર્થઘટન કરવામાં આવે છે, અને આને અન્ય વિદ્વાનોની શૈક્ષણિક તપાસનો સામનો કરવો પડશે.
ભક્તિમાં આચાર્યની ફિલસૂફીને ટેકો આપવા માટે અન્ય શાસ્ત્રોના સંદર્ભોનો સમાવેશ થાય છે. વધુમાં, તે પોતાના ઉદ્ધત સિદ્ધાંતોને સાબિત કરવા માટે વાજબી સંદર્ભો અને તાર્કિક જવાબો આપીને અન્ય વેદિક તત્વજ્ઞાનમાંથી પ્રશ્નો ઉભા કરે છે અને સંતુષ્ટ કરે છે. સંક્ષિપ્તમાં, ભિસી ત્રણ મુખ્ય શાસ્ત્રોમાંથી તાર્કિક, સ્પષ્ટ અને સુસંગત રીતે તારવેલી નવલકથા દાર્શનિક પરિપ્રેક્ષ્યમાં પ્રગટ કરવાની ઇચ્છા ધરાવે છે. કોઈપણ ઉપનિષદમાં કોઈપણ શબ્દ માટે આપેલ કોઈપણ અર્થ બધા દસ ઉપનિષદ માટે સુસંગત હોવું જોઈએ તે બ્રહમસૌત્રો અને ગીતામાં સમાન અર્થનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે દસ મુખ્ય ઉપનિષદમાં હજારો મંત્રો, બ્રહમસૂત્રો છેએક સંક્ષિપ્ત સ્વરૂપમાં લખવામાં આવે છે અને પૂર્વો મિમાન્સા તરીકે ઓળખાતા દાર્શનિક શાળાના સંપૂર્ણ જ્ઞાનની જરૂર પડે છે; અને ગીતામાં 700 શ્લોકો છે. તેથી, જેમ કોઈ કલ્પના કરી શકે છે, ભક્તિ લખવાની પ્રક્રિયા અતિ જટિલ છે.

છબી
અભિનંદન: બૃહદનારાયક ઉપનિષદની ટિપ્પણીના પ્રથમ ડ્રાફ્ટ પૂર્ણ કર્યા બાદ સાધુ ભદ્રેશાદે તેમના ગુરુ, મુખ્ય સ્વામી મહારાજ, અમદાવાદમાં આશીર્વાદ મેળવ્યા .
• • • • • • • • • • •

આ ભશ્યની જર્ની
મેં વિચાર્યું કે શા માટે ગુરહારી મને આ કાર્ય હાથ ધરવા માંગે છે અને શા માટે સ્વામિનારાયણ ભક્તિમં લખવું અનન્ય હશે. પ્રસ્થાન્રેયની કોઈપણ નવા અર્થઘટન માત્ર નવલકથા ન હોવા જોઈએ; તે ટેક્સ્ટની માન્ય અને ગંભીર અર્થપૂર્ણ પણ હોવી જોઈએ. સ્વામિનારાયણ Bhashyam આ અમારા સંપ્રદાય, ભગવાન સ્વામિનારાયણ, જે થી મંત્રોના વિવિધ ઉલ્લેખ પૂર્વજો ઉપદેશો પર આધારિત પસંદગીના માપદંડોને સંતોષવા માટે જરૂર છે ઉપનિષદો અને શ્લોકો ભગવદ્ ગીતા તેના ઇન ડીસોર્સીઝ, ઘણી વખત તેમને તેમના પોતાના ફિલોસોફિકલ ઉમેરીને સ્પષ્ટતા
આને જાણ્યા પછી, ગુરુરાણીએ મને ભીષણ લખવાનું કહ્યું ત્યારે મને મૂંગો મારવામાં આવ્યો; હું કાર્ય માટે સંપૂર્ણ તૈયારી વિનાના લાગ્યું. સિનિયર સ્વામીએ મને ગુરુને ખુશ કરવા સુવર્ણ તક તરીકે આ વિશાળ કાર્યને જોવા માટે પ્રોત્સાહન આપ્યું. તેઓ મારા માટે પ્રાર્થના પણ કરતા! જો કે, હું હારી ગયો હતો હું ઊંઘ ન કરી શકે "મેં ભીષણ અભ્યાસ કર્યો છે," મેં વિચાર્યું, "પરંતુ હવે હું એક બનાવીશ ?! જો હું ભૂલ કરી હોય તો શું? ભક્તિમાં નાની ભૂલ પણ હિન્દુ ધર્મનો અહંકાર હશે. "મારી દૈનિક પૂજામાં મેં પ્રાર્થના કરી હતી કે ગુરહારી એવી વિનંતી કરશે કે કોઈએ તેમને લખે.
થોડા દિવસો બાદ ગુરૂરીએ મને સૂચના આપી, અમે વસંત પંચમી ઉજવણીમાં ભાગ લીધો, જેમાં શાસ્ત્રીજી મહારાજ (1865-1951), પ્ર. સ્વામી મહારાજના ગુરુની જન્મ જયંતિ પણ હતી. ગુરૂહેરીએ મોટી સભા પહેલાં મને હાર આપીને આગ્રહ કર્યો, "મને વચન આપો કે તમે ભીષણ લખશો." જોકે હું ખૂબ જ ખચકાટથી સંમત થયો, આ વચનથી આંખોને આંખોમાં લાગી. જ્યારે હું તેમને મારી સાથે હતી માલા પવિત્ર કરવા માટે પૂછવામાં, તેમણે મને કહ્યું હતું કે તેની ગરદન આસપાસ મૂકવામાં. તેમણે એક માસથી તે માલાના માળા ફેરવ્યા અને પુષ્પોડોલૉત્સવ (હોળી) તહેવાર પછી તે મને પાછો ફર્યો. જયારે પણ હું ભીષણ પર કામ કરતો હતો, ત્યારે હું તેમની દિવ્ય હાજરીની શરૂઆત કરવા માટે મારી ગરદનની આસપાસ પવિત્ર મૌલા રાખું છું.

છબી
મૂળ, હસ્તલિખિત હસ્તપ્રત પર કામ કરતા લેખક. ચેન્નાઇના ડૉ. એસપી સભારથનમ્ભાઈએ કહ્યું કે, "એક અદ્ભુત કામ. સંસ્કૃત મધ્યયુગીન શૈલીમાં છે, જેનો ઉપયોગ શંકરાચાર્ય દ્વારા અને વ્યાકરણની ભૂલથી મુક્ત છે. 

મેં સારંગપુરમાં આશ્રમના ભોંયરામાં એક નાની, અલાયદી રૂમમાં મારું કાર્ય શરૂ કર્યું. મારા ભાઇ સ્વામીએ 450 પુસ્તકોના સંગ્રહને રોકવા માટે પાંચ મોટી છાજલીઓ સાથે ફરતી બુકશેલ્ફનું નિર્માણ કર્યું હતું, જેમાંથી કેટલાક સદીઓ જૂના હતા, જે મારા માટે વિચારોને ક્રોસ-રેફરન્સ સરળ બનાવતા હતા.
હું જે દિવસે શરૂ કરતો હતો તે દિવસે, હું લગભગ 20 કલાક રોજ કામ કરતો અને પ્રાર્થના કરતો. સિનિયર સ્વામીએ મને સલાહ આપી કે મને પાંચ કલાકની તીવ્ર પ્રાર્થના અને ગુરુહરીની સ્મરણ સાથે સંશોધનના દરેક કલાકને અંકુશમાં રાખવા જોઈએ. હું જે ભંગ કરું તે એક જ વખત અન્ય સ્વેમીઓને એક વર્ગ શીખવવાનો હતો, અમારી દૈનિક ભક્તિભાવમાં, ખાવા અને ઊંઘમાં જોડાય.
કાગળ પર વિચાર મૂક્યા પછી, હું તેને વિવિધ પરિપ્રેક્ષ્યમાંથી પરીક્ષણ કરું છું અને શ્રેણીબદ્ધ પ્રશ્નો ઊભું કરું છું: શું મારા અર્થઘટનો માન્ય છે? શું તે યોગ્ય રીતે ભાષાકીય રચના કરી છે? શું આ વિચાર ભગવાન સ્વામિનારાયણના સિદ્ધાંતો સાથે સુસંગત છે? શું ગુહહારીએ મને શીખવ્યું છે તે વિચાર શું છે? શું તે મારા અગાઉના વિચારો સાથે સુસંગત છે? અને તેથી. જો હું સંતુષ્ટ ન હોત, તો હું વિચારને ફરીથી લખીશ. જો મેં વિચાર્યું કે મને એક સારો વિચાર છે, તો હું તેને વરિષ્ઠ સ્વામી સાથે પણ વહેંચીશ, અને તેઓ મારા વિચારો પર સવાલ કરશે, આખરે કામને મજબૂત બનાવશે. આ યાત્રા લગભગ ત્રણ વર્ષ સુધી ચાલુ રહી હતી.
છબી
દ્રઢતા: ફેબ્રુઆરી 2007 માં સારાંગપુરમાં લેખકના ભોંયરામાં કામના સ્થળે પૂર આવ્યું.
• • • • • • • • • • •

ગુરુહેરીએ મને સલાહ આપી હતી કે "ભગવાન સ્વામિનારાયણ દ્વારા આપવામાં આવેલા સિદ્ધાંતોથી તમે પ્રેરણા લો છો. ખાતરી કરો કે તમારી દલીલો સ્પષ્ટ અને સરળ છે અને આમ સાર્વત્રિક સ્વીકાર્ય છે. તમારે અન્ય આચાર્યોના વિચારો સાથે જોડાવવાનું રહેશે, પરંતુ તમારે આદરપૂર્વક કરવું જોઈએ. અમારું હેતુ અન્યના કાર્યને કાઢી નાખવાનો નથી, પરંતુ અમારો ખુલાસો કરવો. તેઓ પોતાની રીતે જ યોગ્ય છે, પરંતુ તેનો અર્થ એ નથી કે અમે ખોટી છીએ. ધ્યાન કેન્દ્રિત રહો અને તમે જે પણ લખો છો તે સારી રીતે પ્રાપ્ત થશે. "
આ શબ્દો મારા મનમાં સતત ચાલ્યા ગયા. જ્યારે હું મૂંઝવણ અને નિરંકુશ રાતોની અનુભૂતિ કરતો હતો, ત્યારે હું મારી પૂજામાં ગુરુરીની મૂર્તિને પ્રાર્થના કરું છું. હું તેમની પ્રેરણા માટે પૂછો, અને તે હંમેશા આવી. ભસ્યામાં સૌથી ગહન વિચારો મારા દ્વારા લખાયા ન હતા; હું તેમના માટે ક્રેડિટ લઈ શકતો નથી. તેઓ મારા ગુરુ દ્વારા પ્રેરણા આપી હતી.

છબી
નુકસાન થયેલી પુસ્તકો અને નોંધો સૂકવવા માટે ફેલાય છે.
• • • • • • • • • • •

એકવાર, હું 2:45 કલાકે સુધી કામ કરતો હતો, પછી સ્નાન કરવા ગયો અને મારી પૂજા માટે બેઠો. મેં મારા ગુરુ સાથે મારી પૂજામાં વાત કરી, અને તેમણે મને થોડા વિચારો સાથે પ્રેરણા આપી. નિવૃત્તિ લેતા પહેલાં તે વિચારોને નીચે લખવા માટે પસંદ કર્યા પછી, હું મારા બેઝમેન્ટ રૂમમાં પાછો ગયો અને લખવાનું શરૂ કર્યું. એક અન્ય વિચાર તરફ દોરી, અને હું 3: 45 વાગ્યે લેખિત સમાપ્ત - પ્રેરણા વહેતી 12 કલાક! રાત્રે રાત્રે મને પ્રેરણા આપવામાં આવી હતી તે કિસ્સામાં મેં મારા બેડોલ નજીક એક ડાયરી અને પેન પણ રાખ્યું હતું, અને ત્યાં અસંખ્ય આવા બનાવો હતા.

અર્થઘટનો સરખામણી

મુન્દકા યુપીમાં કીઝે (2.1.2) રીડ્સ "Aksharât parata˙ પેરા," તરીકે ભાષાંતર, "(Parabrahman) પણ અક્ષરા, જે તમામ કરતાં વધારે છે કરતા વધારે છે." શબ્દનો અર્થ અર્થઘટન નીચે અક્ષરા આ શ્લોક સંદર્ભમાં આપવામાં કારણ કે સ્વામિનારાયણ Bhashyam ત્રણ પરંપરાગત ભાષ્યોની સાથે રજૂ થયેલ છે
છબી
આ ઉપનિષદ, ત્રણ મધ્યયુગના નિષ્ણાતોના શબ્દ અર્થઘટન અક્ષરા તરીકે "Parabrahman" આ એક અગાઉના મંત્રો છે. પરંતુ આ મંત્રમાં, તેઓ તેમના ફિલોસોફિકલ પરિપ્રેક્ષ્ય જાળવવા માટે તેમની વ્યાખ્યા બદલવાની ફરજ પાડવામાં આવી છે, કારણ કે આ ખૂબ મંત્ર જણાવે છે કે અક્ષરા પરબ્રહ્મથી અલગ છે. આ શ્લોક અને પ્રશ્નમાંની શબ્દની વ્યાખ્યામાં સુસંગતતા એ દૃષ્ટિકોણને સ્થાપિત કરવા માટે નિશ્ચિત છે કે જેમાંથી આ નવી ભાષ્ય ગ્રંથો પર દેખાય છે. સ્વામિનારાયણ તત્વજ્ઞાનના કેન્દ્રમાં એક વિશિષ્ટ ખ્યાલ છે: અક્ષરબ્રહ્મ સંવેદનશીલ, શાશ્વત, દૈવી અસ્તિત્વ છે, જે સર્વોચ્ચ દેવ, પરબ્રહ્મથી વિશિષ્ટતા ધરાવે છે, અને તે પરબ્રહ્મ અક્ષરબ્રહ્મ, જીવતા ગુરુ દ્વારા પૃથ્વી પર રહે છે.

ટ્રાયલ અને ભારે દુ: ખ
કોઈપણ સંપ્રદાયમાં ભક્તિયાનું મહત્વનું સ્થાન છે, અને પરંપરાગત રીતે સમગ્ર પ્રસ્થાન્રયની ભાષ્ય કોઈ પણ દ્વારા ભૂતકાળની કેટલીક સદીઓમાં કરવામાં આવી ન હતી. ઘણી વખત મને લાગ્યું કે હું મારા મોટા કાર્યમાં નિષ્ફળ જઉં છું.
2006 માં મેં મારા ગુરુને વિનંતી કરી, "સ્વામી! ભગવાનની સંપૂર્ણ અનુભૂતિ છે. તમે સતપુરુષ છો. તમારી પાસે આધ્યાત્મિક અનુભવ છે તમે બધા ગ્રંથોના સારને સમજો છો. તમે માત્ર એક જ જમણી અને ભાષો લખવાની સમજણ છો. હું ભયભીત છું મારી પાસે કોઈ અનુભવ નથી. જો હું નિષ્ફળ કરું તો શું? "તેમણે જવાબ આપ્યો," તમને લાગે છે કે તમે લખી રહ્યા છો, પણ તમે ખોટી છો. તમે ભીષણ લખશો નહીં; અમારા ગુરુઓ, શાસ્ત્રીજી મહારાજ અને યોગીજી મહારાજ, તમારા દ્વારા લખશે. "અમે કશું કરનારા નથી; અમે ફક્ત ગુરુ દ્વારા જ કામ કરે છે. તે એવી અનુભૂતિ હતી કે જેણે મને ઘણી અવરોધોનો અનુભવ કર્યો હોવા છતાં મને મજબૂત રહેવાની મંજૂરી આપી.
2007 માં સારંગપુરને ફ્લેશ પૂરથી ત્રાટકી હતી. મિનિટોમાં મારા ભોંયરામાં રૂમ સંપૂર્ણપણે ડૂબી ગયો હતો. મારા બધા પુસ્તકો અને નોંધો બગાડ્યા હતા. વર્ષોથી મેં વિવિધ આચાર્ય દ્વારા અગિયાર ભિવ્ય પર 2500 થી વધુ પૃષ્ઠોની નોંધ લીધી. તેમની દલીલો અને મહત્ત્વપૂર્ણ ફિલોસોફિકલ શરતોની વ્યાખ્યામાં આ નોંધો લખવા માટેનું ભાષ્યનું માળખું રચશે. વધુમાં, મેં બ્રહ્મસોતા ભક્તિમયનાકેટલાક અધ્યાય પણ હસ્તપ્રત કર્યા હતા આ બધા પૂરમાં ધોવાઇ ગયા હતા, અને હું આ અણધાર્યા આફત પર સંપૂર્ણ આઘાત સ્થિતિમાં હતો.
તે સમયે, ગુરુહારી પ્રમુખ સ્વામી મહારાજે એટલાન્ટા અને ટોરોન્ટોમાં અમારા મંડળોના ઉદઘાટન માટે અમેરિકા ગયા હતા. જ્યારે તેને પૂરની જાણ કરવામાં આવી ત્યારે તેમણે મને આશીર્વાદ આપવા કહ્યું. તેમણે હાંસી ઉડાવેલા અને કહ્યું, "જે બધું તમે લખી ન હોત તે બધું ધોઈ ગયું છે. હવે, જ્યારે તમે લખો છો, ભગવાન સ્વામિનારાયણ અને અમારા ગુરુઓ તમારા દ્વારા બધું લખશે. "હકીકતમાં, તે બરાબર જ થયું છે.
ગુરૂહેરીએ મને કહ્યું હતું કે ડિસેમ્બર, 2007 માં બીપ્સ સ્વામિનારાયણ સંસ્થાના શતાબ્દી ઉજવણી પહેલાં તમામ ભક્તિઓને સમાપ્ત કરવા માટે કહેવામાં આવ્યું હતું, જે ફક્ત છ મહિના દૂર હતું. આઘાત વિના પણ, તે કેટલા સમય સુધી પહોંચી વળવું મુશ્કેલ હતું - અને હવે મારી બધી નોંધો અને પુસ્તકો કાદવમાં આવરી લેવામાં આવ્યા હતા. આગામી દસ દિવસોમાં અમે તેને મોટા પોટ્સમાં મુકીએ છીએ, દરેક પાનાને ધોઈને સૂકવવા માટે બહાર કાઢો; જોકે, લગભગ કંઇ બચાવ કરી શકાય નહીં. હવે, કોઈ નોંધ અથવા પુસ્તકો વગર, પરંતુ મારી આંખો પહેલાં ગુરુરીના આશીર્વાદો, મેં ફરીથી લખવાનું શરૂ કર્યું.
જેમ ગુરુહરીએ આગાહી કરી હતી તેમ, મેં તેમની દિવ્ય હાજરીનો અનુભવ કર્યો હતો, કારણ કે મેં એક દિવસમાં 18-20 કલાક લખ્યું હતું. તેમની કૃપાથી, હું સમય પર તમામ ભક્તોને પૂર્ણ કરી શક્યો. ગીતાના તમામ 700 શ્લોકો પર ભીષણ માત્ર દોઢ મહિના લાગ્યા!
છબી
સ્વામિનારાયણ ભક્તિમંની પૂર્ણ પાંચ ગ્રંથો, જે ગુજરાત, ભારતના મુખ્ય બીપીએસ સ્વામિનારાયણ મંદિરોમાં ઉપલબ્ધ છે.
• • • • • • • • • • •
સમગ્ર લેખન પ્રક્રિયા દરમ્યાન, ગુરુહરી અને અન્ય વરિષ્ઠ સ્વામીએ દરેક દલીલ અને શાસ્ત્રો સંદર્ભના પરીક્ષણની ચકાસણી કરી, જે અમૂલ્ય માર્ગદર્શન અને સમર્થન પૂરું પાડે છે. મને હજી પણ યાદ છે જ્યારે મારા ગુરુએ ગિતાના આઠમા અને પંદરમી અધ્યાયમાંથી મેં લખેલા દરેક વસ્તુની વ્યાકરણ અને દલીલોની જાતે પરીક્ષણ કર્યું હતું .
મારી સફર 17 ડિસેમ્બર, 2007 ના રોજ અમદાવાદમાં અમારા શતાબ્દી ઉજવણીઓનો દિવસ હતો. મેં સવારે પૂજા દરમિયાન ગુરુહારીને ભીષણ રજૂ કર્યા. તેમણે ખૂબ પ્રેમાળ અને સંતોષકારક સ્વરમાં પ્રતિક્રિયા આપી, "અમારા ગુરુ શાસ્ત્રીજી મહારાજ અને યોગીજી મહારાજ ખુશ છે, અને તેઓએ તમને આશીર્વાદ આપ્યો છે. તમે હિંદુ ધર્મ માટે એક જબરદસ્ત સેવા કરી છે. "મેં પૂછ્યું," સ્વામી, શું તમે ઉત્સુક છો? "ગુરુરીએ જવાબ આપ્યો," હું ખૂબ ખુશ છું. "તેમના ચહેરા પર સ્મિત અને તેમના આદરપૂર્વક આશીર્વાદે મારા લાંબા અને કઠણ પ્રવાસ કર્યો અને મેં જે પ્રયત્નો કર્યા તે સંપૂર્ણપણે યોગ્ય હતા. મને શાંતિમાં લાગ્યું.
આ લેખ લખવાનું શરૂ કરતા પહેલા છ દિવસ સુધી ફાસ્ટ ફોરવર્ડ, જ્યારે એક સાથી સ્વામીએ કંઈક વિવાદાસ્પદ છોડી દીધું હતું. માર્ચ 20, 1989 ના રોજ સારંગપુરમાં, મેં પ્રવાસ શરૂ કર્યો તે પહેલાંના વર્ષોમાં, તેમણે તેમની ડાયરીમાં નીચેની ઘટના લખી હતી. તે દિવસે, ગુરુહારી રાત્રિભોજન કર્યા પછી, કેટલાક સ્વામી તેમના સંસ્કૃત અભ્યાસમાં તત્વજ્ઞાનના વિષયો શીખ્યા હતા. એક વરિષ્ઠ સ્વામીએ એક મજાક સ્વરમાં ગુરહારીને કહ્યું હતું કે, "ફક્ત અભ્યાસ કરવાને બદલે કોઈ વ્યક્તિએ ભક્તિ લખવી જોઈએ." ગુરુરીએ મને કહ્યું અને "તેઓ તેમને લખશે."
હું તે સમયે ફક્ત 22 વર્ષનો હતો અને શાસ્ત્રોક શિષ્યવૃત્તિ માટે સંપૂર્ણ શિખાઉ હતો! મેં ક્યારેય વિચાર્યું નથી કે ગુરહારીએ શું કહ્યું છે તે દ્રષ્ટિ ક્યારેય નહોતી. પરંતુ તેમાં મારી વાર્તાનો પાઠ છે: આપણા બધા પાસે ક્ષમતા છે કે જેનો અમે ક્યારેય ઉપયોગ કર્યો નથી અને તેનો ક્યારેય ઉપયોગ કરી શકતા નથી. જો આપણે સાચા ગુરુ શોધીએ, તેમના શબ્દોમાં શ્રદ્ધા રાખીએ અને તેમની માર્ગદર્શિકા અનુસાર જીવીએ, તો આપણી સહજ ક્ષમતાઓ કરતાં વધુ પરિપૂર્ણ કરી શકીશું.
આ ભક્તો વિદ્વાનો અને સમાજ માટે મોટી છે. તેઓ બે રીતે લોકોની પેઢીઓને મદદ કરશે: પ્રથમ, તેઓ જીવનના સૌથી ઊંડો પડકારોનો યોગ્ય જવાબો આપશે તે સ્પષ્ટ થઈ રહ્યું છે કે આધ્યાત્મિકતા વધતી જતી ભૌતિક સમાજમાં અતિરેક સામાજિક સમસ્યાઓના ઉકેલો આપશે. શાસ્ત્રો એ સમજાવે છે કે આધ્યાત્મિકતા એ બ્રહ્મવિદ્યા છે (ભગવાનને ઓળખવું). સ્વામિનારાયણ Bhashyam બ્રહ્મવિદ્યા સ્પષ્ટ અને અનન્ય સમજૂતીની અને જે સમજે અને તેના અથવા તેણીના જીવનમાં બ્રહ્મવિદ્યા imbibes જીવનની સૌથી પડકારરૂપ સમસ્યાઓ ટકી ઉકેલો મળશે પૂરું પાડે છે. બીજું, ભારતીય અને પશ્ચિમી તત્વજ્ઞાનના ઇતિહાસમાં સ્વામિનારાયણ ભક્ત્યમ નવા પ્રકાશનું શેડ્યૂલ કરે છે, જે આ કેન્દ્રીય, પ્રાચીન ગ્રંથોમાં નવા પરિપ્રેક્ષ્યો અને સુસંગતતા શોધવા માટે વધુ સંશોધન કરવા માટે ભારત અને વિદેશમાં વિદ્વાનોને પ્રેરણા આપશે.


Comments

amazon

Popular Posts